CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA NGƯỜI HỌC TRUNG CẤP VĂN THƯ HÀNH CHÍNH
Trung cấp văn thư hành chính là một trong những chương trình đào tạo nghề được nhiều người lựa chọn để chuẩn bị cho sự nghiệp trong lĩnh vực hành chính công. Với sự phát triển của nền kinh tế và xã hội, ngành hành chính công đang trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, để tìm được cơ hội việc làm thích hợp, các bạn học sinh cần phải có hiểu biết về xu hướng tuyển dụng và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những cơ hội việc làm dành cho người học trung cấp văn thư hành chính.
-
Tuyển dụng của các cơ quan hành chính công
Các cơ quan hành chính công là nơi có nhu cầu tuyển dụng cao nhất đối với những người có trình độ văn thư hành chính. Các công việc có thể bao gồm quản lý văn bản, xử lý hồ sơ, lập kế hoạch và thực hiện các chương trình công, và hỗ trợ các hoạt động hành chính khác. Các cơ quan hành chính công như chính phủ, địa phương, và các tổ chức phi chính phủ đều có nhu cầu tuyển dụng người có trình độ văn thư hành chính.
-
Các công ty tư nhân
Ngoài các cơ quan hành chính công, các công ty tư nhân cũng có nhu cầu tuyển dụng người có trình độ văn thư hành chính. Các công việc có thể bao gồm hỗ trợ quản lý hồ sơ, xử lý văn bản, và hỗ trợ các hoạt động hành chính khác. Các công ty đa quốc gia có hoạt động trên toàn cầu cũng tuyển dụng người có trình độ văn thư hành chính để hỗ trợ các hoạt động tại các văn phòng địa phương.
-
Các tổ chức phi chính phủ
Các tổ chức phi chính phủ cũng là nơi có nhu cầu tuyển dụng nhân viên có trình độ văn thư hành chính. Các tổ chức này bao gồm các tổ chức phi chính phủ quốc tế, các tổ chức xã hội, các tổ chức từ thiện, và các tổ chức nghiên cứu. Các công việc có thể bao gồm quản lý hồ sơ, xử lý văn bản, và hỗ trợ các hoạt động hành chính khác.
-
Các công việc tự do
Ngoài các cơ hội việc làm trong các cơ quan hành chính công và các tổ chức khác, người học trung cấp văn thư hành chính cũng có thể tìm kiếm các công việc tự do. Các công việc này có thể bao gồm viết thư từ, xử lý hồ sơ, và hỗ trợ các hoạt động hành chính khác cho các khách hàng riêng lẻ hoặc các tổ chức.
-
Cơ hội tiến thân
Các người có trình độ văn thư hành chính có thể có cơ hội tiến thân trong sự nghiệp của họ. Các cơ hội này có thể bao gồm trở thành trưởng phòng, giám đốc điều hành, hoặc quản lý hành chính công. Ngoài ra, các người có trình độ văn thư hành chính cũng có thể tiếp tục học tập để nâng cao trình độ và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình.
Kết luận, ngành hành chính công đang trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao. Người học trung cấp văn thư hành chính có rất nhiều cơ hội việc làm trong các cơ quan hành chính công, các công ty tư nhân, các tổ chức phi chính phủ, và các công việc tự do. Họ cũng có cơ hội tiến thân trong sự nghiệp của mình và nâng cao trình độ để có cơ hội thăng tiến. Tuy nhiên, để tìm được cơ hội việc làm thích hợp, các bạn học sinh cần phải có hiểu biết về xu hướng tuyển dụng và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.
THÔNG BÁO TUYỂN SINH TRUNG CẤP VĂN THƯ HÀNH CHÍNH HỆ ĐÀO TẠO TỪ XA
1. Đối tượng tuyển sinh
– Hệ văn bằng 2 (Học 1 năm): Sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành khác; Hoặc đang học Trung cấp/Cao đẳng/Đại học.
– Hệ Trung cấp (Học 1.5 năm): Học viên đã tốt nghiệp THPT.
– Hệ Trung cấp (Học 2 năm): Học viên đã tốt nghiệp THCS hoặc chưa hoàn thành chương trình THPT.
2. Hình thức đào tạo
_ Học online, học từ xa.
– Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp tại TPHCM được cấp Bằng Trung cấp Chính quy cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Được học Liên thông lên bậc Cao đẳng – Đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Hồ sơ xét tuyển
– Hồ sơ đăng ký tuyển sinh Trung cấp Chuyên nghiệp (Theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có thể mua tại hiệu sách).
– Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Trung cấp/Cao đẳng/Đại học và bảng điểm.
– Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (hoặc bổ túc văn hóa), Học bạ Trung học phổ thông, các giấy ưu tiên (nếu có).
– 02 CMND (Photo công chứng); 04 ảnh 4×6 (Có ghi rõ Họ tên; Ngày sinh; Nơi sinh phía sau ảnh).
4. Thông tin liên hệ
– Thời gian làm việc: 08h – 17h (Thứ 2 đến T7 hàng tuần)
– Liên hệ: cô Hiền – 0909 985 234