Trung cấp Hành chính văn phòng

Trung cấp hành chính văn phòng

Với sự phát triển kinh tế, số lượng doanh nghiệp tăng lên ngày cảng nhiều và càng mở rộng về quy mô. Điều này yêu cầu mỗi công ty, doanh nghiệp phải có nhân lực quản về thông tin – văn thư, quản lý hồ sơ trong nội bộ tổ chức. Vị trí đó là nhân viên Hành chính văn phòng. Trung cấp Hành chính văn phòng – Một trong những chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

1.     Sơ lược về ngành Hành chính văn phòng

Hành chính văn phòng là ngành tổng hợp tất cả các công việc liên quan đến thủ tục hành chính, tổ chức công tác văn thư lưu trữ và hoạt động lễ tân. Ngoài ra, người làm trong ngành này còn có những công việc quan trọng như tư vấn về pháp luật, thủ tục hành chính cho lãnh đạo tổ chức khi cần thiết. Những hoạt động trong ngành này đều mang lại sự hỗ trợ tích cực cho công việc của toàn bộ nhân viên trong tổ chức doanh nghiệp.

Trung cấp hành chính văn phòng

Ngành Hành chính văn phòng là một ngành tổng hợp kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu của chuyên ngành này như Kỹ năng giao tiếp, Pháp luật và kỹ năng tư vấn pháp luật, Kỹ năng sắp xếp, lưu trữ hồ sơ văn thư, Kỹ năng quản lý văn phòng, hồ sơ và các nghiệp vụ chuyên môn cần thiết.

2.     Tiêu chí tuyển sinh Trung cấp Hành chính văn phòng

Trung cấp Hành chính văn phòng là chương trình đào tạo thuận lợi nhất, phù hợp nhất đối với người muốn làm trong ngành này. Thời gian đào tạo của Trung cấp Hành chính văn phòng rất ngắn, chỉ kéo dài từ 01 đến 03 năm tùy thuộc vào trình độ văn hóa đầu vào của thí sinh dự tuyển.

Cụ thể, hầu hết các trường hiện nay tuyển sinh với tiêu chí tuyển sinh Trung cấp Hành chính văn phòng như sau:

– Hệ 3 năm: Áp dụng đối với thí sinh dự tuyển đã tốt nghiệp THCS

– Hệ 2 năm (18 tháng): Thí sinh dự tuyển tốt nghiệp lớp 12 THPT hoặc bổ túc THPT.

– Hệ 1 năm (7 tháng): Thí sinh dự tuyển đã tốt nghiệp Trung cấp, Sơ cấp nghề hoặc đang học các trường Cao đẳng, Đại học khác.

Ngoài ra, thí sinh dự tuyển cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, gửi về địa chỉ tuyển sinh của từng trường trên kênh tuyển sinh chính thống của trường dự tuyển.

Một số công việc sau khi tốt nghiệp Trung cấp Hành chính văn phòng: Thủ ký văn phòng, Chấm công, thực hiện chính sách công ty, Quản lý vật chất, tang thiết bị, Duy trì môi trường làm việc, Lễ tân, Soạn thảo và lưu trữ văn bản, tài liệu, hồ sơ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi Ngay
alanya escort