Trung cấp Văn thư hành chính

Trung cấp văn thư hành chính

Trong tất cả các hoạt động của bất kỳ một cơ quan, tổ chức nào cũng cần đến sự hỗ trợ của nhân viên văn thư hành chính. Đây là một vị trí quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho các công việc của nhân viên trong một văn phòng hay công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, Trung cấp Văn thư hành chính là chương trình thu hút nhiều sinh viên trên cả nước theo đuổi. Hãy cùng tìm hiểu lý do Trung cấp Văn thư hành chính được lựa chọn nhiều nhé.

1. Tìm hiểu tổng quan về ngành Văn thư hành chính

Văn thư  hành chính là vị trí, bộ phận có trách nhiệm phụ trách các công việc tại nơi làm việc về công tác văn thư, thủ tục hành chính. Cụ thể, người đảm nhiệm vị trí trong nghề này phải thực hiện các công việc như quản lý văn thư, các tài liệu, tài sản của cơ quan, công ty hay doanh nghiệp, tiếp nhận từ thư từ, sắp xếp phòng họp, mua sắm, quản lý các thiết bị trong các phòng ban, đảm bảo cơ sở vật chất luôn đầy đủ, đảm bảo công việc. Bên cạnh đó là những công việc về thủ tục hành chính, văn thư như soạn thảo văn bản, đóng dấu, ký duyệt, chuyển giao, tiếp nhận, đăng ký vào sổ, lưu văn bản, lập hồ sơ, đơn từ, cho công ty.

Trung cấp văn thư hành chính

Học ngành Văn thư hành chính sinh viên sẽ được được học tích hợp kiến thức của nhiều môn, kỹ năng chuyên sâu cho vị trí làm việc trong tương lai. Các môn học cụ thể có thể kể đến như Công tác văn thư, Kỹ thuật soạn thảo văn bản, Quản lý văn bản đến, văn bản đi, Quản lý sử dụng con dấu, Nghiệp vụ lưu trữ, Quản trị văn phòng, Luật hành chính, Thực hành soạn thảo văn bản, Quản lý nhà nước trong công tác văn thư,

2. Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp Trung cấp Văn thư hành chính

Bất kỳ một cơ quan, tổ chức nào hoạt động cũng cần đến giấy tờ, hồ sơ và để dễ tìm kiếm, gọn gàng thì phải cần đến nhân viên Văn thư hành chính. Trung cấp Văn thư hành chính là môi trường lý tưởng để học tập, cũng như trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng chuyên môn phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của thị trường lao động.

Sinh viên còn được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn tốt, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Cơ hội đào tạo. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp văn thư hành chính, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước hoặc công ty, doanh nghiệp tư nhân như Tổ chức – cán bộ, Tham mưu – Tổng hợp, Quan hệ quốc tế, Quản trị công sở,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now ButtonGọi Ngay